ย้อนกลับไปเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว จ.อุดรธานี เคยเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมนานาชาติ มีหลายเชื้อชาติย้านถิ่นฐานมาที่นี่ และเพราะเหตุนี้ทำให้ จ.อุดรธานี มีหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งรวมไปถึงวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิมที่ยังคงส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่นี้อยู่ ดูได้จากการซึมซับวัฒนธรรมจีนเข้าไปเป็นส่วนนึงในการใช้ชีวิตประจำวัน

ศาลเจ้าปู่-เจ้าย่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ นอกจากจะมีศาลเจ้าแล้ว เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมอีกด้วย มีสวนดอกไม้และชุมชนจำลองของเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เมื่อมาที่นี่ก็เหมือนได้มีโอกาสไปเยือนประเทศจีน โดยลักษณะสวนเป็นสถาปัตยกรรมวังสีแดงของทางเหนือ ประดับประดาไปด้วยพันธุ์ไม้จีน มีสะพานเล็ก ๆ สวนหินจำลองและสายน้ำเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีประวัติความเป็นมาของวัฒนธรรมไทย-จีนให้เยี่ยมชมอีกด้วย ภายในศาลเจ้าปู่-เจ้าย่า มีเทพเจ้า “ทีกง” หรือ ชื่อในภาษาไทย คือ “ศาลเทพยดาฟ้าดิน” ที่ช่วยเรื่องความโชคดีด้านการงานและอวยพรให้ปลอดภัย ด้านหน้าศาลเจ้ามีเสามังกรไฟมีประวัติมายาวนาน ช่วยปัดเป่าเคราะห์และเสริมดวงเรื่องการเงิน หากใครได้บูชาแล้วจะช่วยเสริมดวงการเงินและสมปรารถนา Blogger อย่างเราก็ไม่พลาดที่จะบูชากลับมาเป็นที่ระลึกและพกติดตัว เพื่อนที่ร่วมเดินทางไปก็ได้บูชาไว้ด้วยเช่นกัน ส่วนจะเชื่อหรือไม่แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ แต่อยากแนะนำและเชิญชวนสำหรับใครที่มาเที่ยวที่ จ.อุดรธานี อยากให้ลองมาเยี่ยมชมที่นี่ เพราะทั้งสวยงาม สงบ ร่มรื่น แถมยังเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมจีนได้อีกด้วย หรือใครที่เป็นสายมูเตลู อยากเสริมดวงการงาน การเงิน ขอบอกว่า อย่าพลาด! ที่นี่เป็นอันขาดนะครับ

十多年前烏隆府是一個國際大熔爐,有很多國家的人民在此相遇,也因為這樣造就了烏隆府多元文化的地方特色,中華文化是擁有千年久遠的文化,當然也影響了泰國吳隆府的地方人文文化,本頭公媽廟(Chao Pu – Chao Ya Shrine)是當地相當有名的景點之一,除了寺廟本身外還有中泰文化的博物館可參觀,仿造蘇州民居和花園設計打造,來到這就有如身在中國一般,院內則是北方紅屋宮殿式建築,處處點綴中式植栽、小橋、造園假山及流水等,除了寺廟也有介紹中華文化的泰國華人歷史文化。

本頭公媽廟供奉的福德正神主要是拜事業及財運或是保佑地方平安,而寺廟面前龍柱也是數十年的歷史,可以消災擋煞求財運,如果配戴的話還可以增加正財及事事順心,所以小編我就無法自拔的求了一尊來配戴,當然同行的朋友有求了一尊帶在身上,不管信不信小編真的推薦大家如果有機會可以來這走走,有很多中華文化相關教育及知識或是想求事業跟財運的真的不可以錯過。

(ติดตามในรายการเพิ่มได้ที่  (節目內容影片):https://youtu.be/HTtkfXHUK0g (นาทีที่ 05:13~07:58)

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี (Chao Pu – Chao Ya Shrine)
เวลาทำการ (營業時間) : 08:00~20:00
ที่อยู่ (地址) : 88 San Chao Neramit Rd., Mak Khaeng Sub-district, Mueang Udon Thani District, Udon Thani 41000
แผนที่ (地圖) : https://goo.gl/maps/MMRhyoj8jy2jub4N8
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 042-247-291
Fan page : https://www.facebook.com/puyaudon/

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch