ผมอยากนำเสนอร้านชาที่เป็นร้านชาสไตล์ฮ่องกง ในย่านเยาวราช สามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปลง MRT วัดมังกร BL29 เดินออกทางออกที่ 1 แล้วเดินตามทางถนนเยาวราช จากนั้นเลี้ยวขาวไปอีกนิดก็จะเห็นร้านแล้วครับ ร้านนี้เป็นสไตล์จีนแบบดั้งเดิม สามารถเดินขึ้นไปนั่งบนชั้น 2 ได้นะครับ มีโคมไฟแดงเต็มไปหมด แสงไฟสลัวๆ สีแดงส้มๆ ทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศยามค่ำคืนของเซี่ยงไฮ้

เมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย ทางร้านใส่ใจเรื่องวัตถุดิบที่ใช้อย่างมาก โดยรวมแล้วอาหารรสชาติดี อร่อยมาก รอบนี้ผมสั่ง ข้าวราดเต้าหู้เสฉวน มันอร่อยมากเลยครับ ถึงแม้จะเผ็ดไม่เท่าอาหารเสฉวนที่ผมเคยทาน แต่ผมว่ากำลังพอดีเลยนะครับ แนะนำสำหรับคนที่กินเผ็ดไม่มากนะครับ นอกจากนี้ทางร้านยังมีน้ำชาและขนมที่อร่อยรสชาติกลมกล่อมให้เลือกทานอีกด้วย ถือว่ารสชาติดีมีระดับครับ เมนูโปรดสำหรับผมก็คือ เกี๊ยวกุ้ง XO เพราะครบรสแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ขนาดของอาหารที่มาเสิร์ฟก็กำลังพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป

หากมีโอกาสพาเพื่อนคนจีนมาเที่ยวย่านเยาวราชต้องไม่พลาดร้านนี้ ถึงแม้เมนูจะไม่ได้มีให้เลือกเยอะเหมือนที่จีน แต่สามารถเก็บเป็นตัวเลือกมานั่งชิวๆ ทานอาหารกับเพื่อนไป เม้าท์กันไปได้นะครับ

小編想推薦一間在中國城的港式茶餐廳,店家就位於中國城耀華力路上(Yaowara Road) , 你可以地鐵到龍蓮寺站 (MRT Wat Mangkon BL29) ㄧ號出口出來,沿著小路到耀華力路後右轉就會看到,店家有濃濃的中國風情,大家可以到二樓的座位區,有很多中式燈籠做裝飾,晚上帶著昏暗的橘燈讓人有種夜上海的氛圍。

店家菜色多樣,食材用心,整體說他的食物真的不錯吃,小編點了麻婆豆腐飯,覺得還蠻好吃的,雖然沒有川菜那麼辛辣,但還是有保留應有的味道,對不愛吃太辣又想吃的朋友是推薦的喔!此外,店家的飲茶部分都算好吃,沒有雷菜! 小編最愛的是XO蝦餃,味道很足,不需要再沾其他醬料調味,餐點份量給的也很足,沒有大家會擔心泰國人份量小的刻板印象。

如果有機會來中國城玩的朋友,可以來試試看,雖然在中國城真的又超多美食可以享受,但它應該也可以偷偷塞進口袋名單中喔!小編推薦??

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
ฮะเก๋า เยาวราช Ha Gow 蝦餃港式茶餐廳
เวลาทำการ (營業時間) : 10:00~19:00
ที่อยู่ (地址) : 387 Yaowarat Rd., Samphanthawong, Samphanthawong, Bangkok 10100
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 092-665-6664
Email :
Official Website :
Fan page : https://www.facebook.com/hagowyaowarat
Instagram :
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

Archives

MOST POPULAR STORY