ตอนนี้หม่าล่าเป็นกระแสดังในไทยมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านหม่าล่าทั่ง(ลวกจิ้มหม่าล่า) หม่าล่าหม้อไฟ ปิ่งย่างหม่าล่า เนื้อกระทะหม่าล่า ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเสฉวนผสมกับวิธีการนึ่งแบบฮ่องกง หากเพื่อนๆคนไหนสนใจ บอกเลยว่าต้องมาลองที่ร้านนี้ ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ BTS แบริ่ง เดินออกทางออกที่ 3 เดินต่อไปอีกประมาณ 450 เมตร แล้วเลี้ยวเข้าซอยซ้ายมืออีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงที่ร้าน หากขับรถมาสามารถจอดได้ในซอยนะครับ

หม่าล่าหม่าม๊าเป็นร้านตรีมสีเหลือง โลโก้ของพวกเขาดูน่ารักมาก ภายในร้านไม่ได้กว้างมากนัด ฉะนั้นหลีกเลี่ยงช่วงเวลาพีคๆกันก็ดีนะครับ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดแนะนำหลังบ่ายสองโมง เพราะลูกค้าจะไม่แน่นมากนัก คุณจะได้มีเวลากินอาหารที่อร่อยๆ แบบสบายๆครับ

สำหรับเมนูเด็ดของร้าน คือ หม่าล่าทั่ง(หม่าล่าลวกจิ้ม) เป็นหลัก น้ำซุปแบ่งเป็นซุปแกงจืดกับซุปหม่าล่า ความเผ็ดแบ่งเป็นเผ็ดน้อย เผ็ดกลาง และเผ็ดมาก ผมเองกินเผ็ดได้ไม่มากนักเลนสั่งได้แค่เผ็ดน้อย ผมขอชมร้านนี้เรื่องการใส่ใจรายละเอียดมาก รู้สึกได้ตั้งแต่ตอนเสิร์ฟอาหาร พวกเขาจัดอาหารในจานได้สวยงามเหมือนราวกับรูปที่อยู่ในเล่มเมนู มันสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น นอกจากนี้ในน้ำซุปยังมีความพิเศษไม่เหมือนใคร ภายในน้ำซุปมีกระดูกหมูต้ม เวลากินจะรู้สึกทั้งเผ็ด ทั้งเข้มข้น กลมกล่อมด้วยกลิ่นซุปกระดูกหมู ผมเองชอบมาก ส่วนราคาน้ำหนัก 200g เพียง 90 บาท และ 100 g เพียง 45 บาทเท่านั้น มันคืออาหารเรียกน้ำย่อยจานบิ๊ก ผมเป็นคนกินจุอยู่แล้ว แต่ราคาที่จ่ายก็แค่ราวๆ 270 บาท ถ้าเป็นที่อื่นอาจจะอยู่ที่ 300 – 400 กว่าบาท บอกเลยว่ามันคุ้มค่าคุ้มราคามาก นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูบาร์บีคิวรสเผ็ด ให้เลือกอีกด้วย หากคุณเป็นคนที่ชอบเผ็ดจัดจ้าน อย่าลืมหาโอกาสมาลองกันนะครับ

現在麻辣在泰國真的是超級紅,到處都看得到大家開麻辣燙、麻辣香鍋、麻辣燒烤還有麻辣鍋,大部分都是以中國川菜為主開設,但小編推薦的是港式的麻辣燙,大家沒想到吧!但說真的口味真的不大一樣,他們把川菜用港式烹飪手法去做改良,有興趣的朋友真的可以試試看,店家就位於天鐵北寧站 (BTS Bearing Station E14) 三號出口出來後直行約450公尺後右轉轉入巷弄中即可抵達 (大約5分鐘步程),開車的朋友可以巷弄中找停車空間。

麻辣媽媽以黃色系為主,視覺上讓人感覺相當明亮而且他們的LOGO也相當可愛,店家空間不大,所以推薦大家避開用餐尖峰時間,最佳時間約下午14:00之後剛剛好,可以讓你輕輕鬆鬆享受的你美食時間。

店家選擇菜色豐富主要以麻辣燙為主,湯頭一樣分成沒辣的清湯口味跟麻辣口味,麻辣分為大中小三個辣度,小編吃辣沒有很厲害,所以每次都只有點小辣,小編必須說這個店家超級用心,可以從上菜後就會發現,他們將每一道菜都精心拍盤,就像菜單照片一般的美,讓人看到就覺得好感動,另外,湯頭也有很大的不一樣,他們的麻辣湯頭適用豚骨為湯為基底,所以吃起來有麻辣的辣感但又帶著豚骨湯的香濃滑順感,反而少了大部分餐廳的嗆辣感,小編是很喜歡的,而且價錢也才200g / 90泰銖,超過200g以100g/45泰銖計算,小編算是食量大的人,也才吃大概270泰銖左右,其他間可能有要350~400多泰銖,所以可以說相當實惠,而且店家除了麻辣燙外還有麻辣燒烤可以選擇,喜歡吃麻辣的朋友不要忘記來品嚐看看喔!

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 12:00~19:30
ที่อยู่ (地址) : 948 Zupreme Haus, Soi Sukhumvit 70, Bearing 107 Rd, Samrong Nuea, Mueang  Samut Prakan 10270
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 099-398-8911
Email : admin@mala-mama.com
Official Website : http://mala-mama.com/
Fan page : https://www.facebook.com/malamama.thai
Instagram :
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

Archives

MOST POPULAR STORY