บักกุ๊ดเต๋ สูตรดั้งเดิมจากประเทศมาเลเซีย เป็นอาหารที่ต้องทานเมื่อไปเที่ยวมาเลเซีย วันนี้ผมขอแนะนำร้านบักกุ๊ดเต๋ที่ตั้งอยู่ในแหล่งช้อปปิ้ง “I’m Chinatown” อยู่ในห้างเยาวราช ชั้น 1 นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานีวัดหลงเหลียน (MRT สถานีวัดมังกร BL 29) จากนั้นเดินออกทางออกที่ 1 จะเห็นห้างอยู่ตรงสี่แยก คนที่ขับรถมาก็สามารถไปจอดรถในห้างได้เลยครับ สะดวกมากๆ

การตกแต่งร้าน เป็นสไตล์มาเลย์ โทนสีส้ม-แดงผสมเข้ากับเขียว กระเบื้องโมเสค ทำให้บรรยากาศในห้องอาหารดูโล่งและสบายตา เมนูแนะนำของร้านนี้ก็คือ บักกุ๊ดเต๋ มีเนื้อสัตว์ให้เลือกหลากหลายชนิด นอกจากจะมีซี่โครงแล้ว ยังมีกระดูกอ่อน หมูสามชั้นหรือส่วนเครื่องในให้เลือกอีกด้วย และยังมีปาท่องโก๋ ผัดผักและเต้าหู้ให้คุณได้มาสัมผัสรสชาติความกลมกล่อมอีกด้วย และถ้าหากคุณยังไม่อิ่มก็สามารถสั่งน้ำซุปเพิ่มได้หรือจะสั่งข้าวกระเทียมมาด้วย ผมรับรองว่าเต็มอิ่มแน่นอน

บักกุ๊ดเต๋ของร้านนี้ใช้สมุนไพรจีนอย่างน้อย 9 ชนิด ขนาดชนิดของพริกไทยก็มีความแตกต่างจากทั่วไป รสชาติกลมกล่อม มีรสหวานเล็กน้อย เสิร์ฟในอุณหภูมิกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีน้ำเต้าหู้และเต้าฮวยด้วย ขอบอกเลยว่าอร่อยสุดๆ เต้าหู้ทำสดใหม่ทุกวัน ส่วนน้ำตาลปาล์มเป็นชนิดนำเข้าจากมาเลย์ ช่วยเพิ่มรสชาติเข้มข้นและกลมกล่อมให้อย่างดี เหมือนได้ทานบักกุ๊ดเต๋มาเลย์แท้ๆใน เมืองกรุงเทพฯเลยครับ

肉骨茶是大馬的傳統料理,也是很多人到大馬旅遊必吃的當地美食,小編我想跟大家推薦一間不錯的肉骨茶店,店家位於中國城區“I’m Chinatown”商場內一樓,你可以搭乘地鐵至龍蓮寺站 (MRT Wat Mangkon Station BL 29)一號出口出來後於十字路口即可看到商城,開車的人也可以將車停在商城裡面相當方便。

店家裝潢相當的有大馬風格,橘紅色跟綠色的色調搭配,搭上馬賽克的地磚給人乾淨且舒服的用餐環境 ; 店家最推薦的就是肉骨茶的料理,肉類部位選擇相當多,除了一般的排骨以外還有軟骨、三層肉、五花肉或是內臟的部分任君挑選,還有油條、炒時蔬及豆腐給你做搭配,另外你如果擔心吃不飽也可以點麵線湯或是紅蔥頭飯一起吃,保證一定讓你有飽足感。

店家肉骨茶使用至少九種中藥熬製而成,跟其他餐廳品牌的胡椒口外別有不同,口感溫順帶有淡淡的甜味,可以在炎炎泰國的天氣中溫補一下,讓你馬上恢復體力;必須特別一提就是店家的飲品豆漿及甜點豆花,真的是好吃的不行,豆漿跟豆花都是店家當天現磨現做的,還加入特有的大馬進口棕梠糖提味,口感香濃滑順,讓你在曼谷也可以吃到好吃且道地的正宗馬來西亞肉骨茶。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 10:30~18:30
ที่อยู่ (地址) : F1-6, G Floor, I’m Chinatown Unit, 531 Charoen Krung Rd, Pom Prap, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 02-106-2964 / 096-963-8239
Email : teameatbone.th@gmail.com
Fan page : https://www.facebook.com/Tea.Meat.Bone/
Instagram : ttps://www.instagram.com/tea.meat.bone/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

Archives

MOST POPULAR STORY