รอมานานแสนนานกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มของประเทศไทย สายสรแดงเข้มนี้จะเพิ่มความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลงสนามบินดอนเมืองแก้ปัญหาในการเดินทางเข้าเมือง และการเดินทางไปตม. เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ทดลองเปิดบริการตลอดสายโดยใช้บริการได้ฟรีในช่วงสามเดือนแรก!!! คาดว่าจะเริ่มเก็บค่าบริการในช่วงเดือนตุลาคม จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าราคาจะอยู่ที่ 15-45 บาท วันนี้ผมได้มีโอกาสมาลองใช้บริการ ภายในสถานี้ไม่มีห้องน้ำให้บริการเหมือนเดิม ก็ยังเป็นระบบรถไฟฟ้าแบบเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่ เมืองไทยมีความโดดเด่นในเรื่องการดีไซน์ ตกแต่ง ก่อนมาคิดไว้ว่าจะมีดีไซน์ที่น่าสนใจ ปรากฎว่า …. คงไม่พูดเยอะ

สำหรับรถไฟฟ้าสายนี้ช่วยแก้ปัญหารถติดฝั่งเหนือและใต้ เริ่มออกเดินทางจากสถานีบางซื่อจนถึงสถานีดอนเมือง ใช้เวลาประมาณ 17 นาที เป็นประโยชน์กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำเวลาไปสนามบิน นอกจากนี้ยังสร้างความสะดวก สำหรับการเดินทางไปต่อวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองและการรายงานตัว 90 วัน ของต่างชาติที่ใช้ชีวิตในเมืองไทย สามารถนั่งจนถึงสถานีหลักสี่ ลงจากรถไฟฟ้า ไปต่อวินมอเตอร์ไซค์อีก 20 บาท ก็จะถึงที่ทำการต่อวีซ่าด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือหากไปที่รายงานตัว 90 วัน ขึ้นแท็กซี่ไป จะอยู่ที่ราคาประมาณ 50กว่าบาท ที่ทำการของไต้หวันก็ลงสถานีนี้เหมือนกันครับ
ถือว่าเป็นข่าวดีของคนไทยด้วยนะครับ เพราะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากตัวเมืองกรุงเทพฯไปยังเขตรังสิตได้อีกด้วย เมื่อก่อนการเดินทางไปโดยรถนั้นใช้เวลาการเดินทางบวกกับเวลารถติด ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นครับ และในอนาคตรถไฟฟ้าจะต่อยาวไปทางเหนือผ่านเขตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเขตมหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนทางใต้ก็จะต่อจากเส้นสุวรรณภูมิไปจนถึงเขตรอบนอกมหาชัย หวังว่าสายสีส้ม สีชมพูและสีเหลืองจะได้เปิดให้บริการเร็วๆ นี้ เพราะมันอาจจะช่วยลดปัญหารถติดอันโหดร้ายของคน กทม. นี้ไปได้เสียทีนะครับ

千呼萬喚終於等到泰國深紅線的落成,這條深紅線將解決很多外國人從廊曼機場到市區的交通問題及前往移民局的問題了,首先這條現在幾天前8/3正式試營運,將有三個月全線免費的搭乘體驗,預計於十月底之後將開始收費,目前票價將訂在14~45泰銖之間,今天小編的體驗覺得捷運站依舊沒有提供廁所給乘客使用外,就是中規中矩的捷運站,沒有任何的驚艷,原本以為泰國一個設計那麼強的國家會有什麼設計巧思,結果就不多說….。

這條捷運線疏通了南北的交通塞車問題,從曼谷挽賜中央站 (Bang Sue Grand Station) 出發至廊曼機場 (Don Muang Station) 約花費車程17分鐘左右,對觀光客來說更好拿捏前往機場的時間 ; 此外,對於在泰國生活的外國人要前往移民局辦理簽證或是90天報到來說也更加方便,可以坐到廊四站 (Lak Si Station) 下車轉摩托車約20銖即可抵達移民局簽證處或是搭乘計程車約50銖左右即可抵達90天報到,台灣經濟辦事處也在這一站下車喔!

對泰國當地人也是一大福音,除了上下班又有其他的交通方式可以選擇外,從曼谷市區到蘭實更縮短了交通的時間,之前交通堵塞可能需要一到兩個小時車程現在約半個多小時就抵達,未來捷運線將持續向北延伸至法政大學蘭實校區,往南延伸交接蘇瓦那普機場線後再往西南延伸至外府馬哈猜 (Maha Chai),希望其他橘線、粉線跟黃線都可以趕快通車,好解決曼谷塞車的惡夢。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
The State Railway of Thailand – Red Line (曼谷捷運紅線 – 廊曼線)
เวลาทำการ (營業時間) : 06:00~19:30 (ช่วงทดลอง)
ที่อยู่ (地址) : G Floor, 55 Srinakarin Road, Nong Bon, Prawet, Bangkok 102500
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 1690
Email : webmaster.srt@railway.co.th
Official Website : https://www.railway.co.th/Home/Index
Fan page : https://www.facebook.com/pr.railway?_rdc=1&_rdr
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY