ร้าน ปา เฮ่า เถียน มี่ (Ba Hao Tian Mi) เป็นร้านที่ทำขนมหวานเป็นหลัก ปัจจุบันมีหลายสาขา ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อย่างเช่น ย่านเยาวราช, ทองหล่อ และบางนา เป็นต้น วันนี้ผมจะมาแนะนำสาขาทองหล่อ ร้านสาขานี้ตั้งอยู่ในซอยถนนสุขุมวิท 55 สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีทองหล่อ E6 ออกมาจากทางออกหมายเลข 3 แล้วเลี้ยวเข้าเส้นสุขุมวิท 55 ต่อแท็กซี่ไปอีก 4 นาทีก็จะถึงจุดหมาย หากใครเป็นคนที่รักการเดินสามารถเดินได้นะครับ ใช้เวลาประมาณ 18 นาทีเท่านั้นเองครับ (ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร )

ภายในร้านให้ความรู้สึกลึกลับแฝงไปด้วยกลิ่นอายสไตล์จีน ภายในร้านมีของเก่าตกแต่งอยู่เต็มไปหมดให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปอยู่ในยุค 50-60 เมนูเด็ดของร้านคือ “พุดดิ้งเต้าฮวย” และเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของผมด้วยครับ เต้าฮวยที่นี่หอมละมุนสุดๆ มีกลิ่นเต้าหู้อ่อนๆ กลิ่นชีสลื่นคอ หวานแต่ไม่เลี่ยนจนผมเองกินไปตั้งสองถ้วยแบบไม่รู้ตัวเลย และผมขอแนะนำเต้าฮวยใส่ถั่วและงาดำ สูตรดั้งเดิมของทางร้านเป็นอีกเมนูที่น่าลองครับ โดยแต่ละเมนูของร้านก็จะมีรสชาติที่หอมเข้มข้นเข้าปากปุ๊บละลายในปากปั๊บเลย ช่วงนี้ทางร้านมีเมนูแนะนำใหม่คือ “พุดดิ้งมัทฉะถั่วแดง” มัทฉะญี่ปุ่นเข้มข้นที่มาพร้อมกับกลิ่นถั่วหอมๆ รสชาติอมขมนิดๆ กลิ่นชามัทฉะผสมกับความหวานจากถั่วแดงลงตัวมาก กลมกล่อมสุดๆ คนรักเต้าฮวยห้ามพลาดเลยนะครับ และแน่นอนร้านนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เต้าฮวย ยังมีของหวาน เครื่องดื่ม อีกหลากหลายชนิดที่น่าลิ้มลอง หากคิดถึง Afternoon tea ก็ลองหาโอกาสมาที่ร้านนี้กันนะครับ คุณจะได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ แถมด้วยความสุข ความอร่อยกลับไปจากร้านปา เฮ่า เถียน มี่ เหมือนผมแน่นอนครับ

八號甜蜜是一間專門在賣中式甜品為主的甜點店,目前有多間分店如:耀華力(Yaowarat)、東羅(Thong Lor)及邦納(Bangna)等,今天小編要介紹的是東羅分店,店家就位於蘇坤維路55巷(Soi Sukhumvit 55)中,可以搭乘天鐵至東羅站下車 (BTS ThongLor Station E6)後從三號出口出來,轉入蘇坤維路55巷(Soi Sukhumvit 55)轉乘計程車直行約2分鐘即可抵達,如果想步行喜歡邊走邊逛的話約需走18分鐘 (距離約1.5公里)。

店家有點小隱密但有濃濃的中國風,裡面還有很多懷舊的裝飾讓人彷彿回到50~60年代的生活,店家的主打是豆花,也是小編最愛的甜品之一,它的豆花非常的香濃,帶著淡淡豆漿的香氣,口感滑順帶著一點點奶酪的口感,甜而不膩可以讓小編一個人吃下兩人份,小編最推薦的是原味豆花、花生醬豆花跟芝麻豆花,每個口感都帶著濃濃的原本食材特有的味道,放到口中瞬間融化幸福到不行,此外,最近也推出了抹茶紅豆豆花,濃濃的日式抹茶中帶著淡淡的豆香,口感中帶著茶的回甘跟抹茶本身的苦味搭配甜甜的紅豆泥,真的是絕配!愛吃豆花的你千萬不可以錯過喔!

當然店家除了豆花外還有其他的飲品跟鹹食都可以品嚐,有機會大家想不到下午茶要去哪裡,不仿試試來八號甜蜜換換不同風味的中式下午茶吧。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
Ba Hao Tian Mi ปา เฮ่า เถียน มี่ 八號甜蜜東羅分店
เวลาทำการ (營業時間) : 10:00~21:00
ที่อยู่ (地址) : 353, 55 Sukhumvit Rd, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map (ดูแผนที่)
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 092-252-8942
อีเมล์ (信箱) : contact@ba-hao.com
Fan page : https://www.facebook.com/bahaotianmi
Instagram : https://www.instagram.com/bahaotianmi/
Official website : https://reurl.cc/7rdvyy
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY