ล้ง1919 (LHONG1919) มีที่มาจากชื่อท่าเรือ “ฮวย จุ่ง ล้ง” สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2393 (ค.ศ.1850) ซึ่งเป็น “ท่าเรือกลไฟ” (เรือโดยสารหรือบรรทุกสินค้าที่ใช้ฟืน) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีบทบาทสำคัญของสยาม ในสมัยรัชกาลที่ 4 หลังจากสงครามโลกครั้งที่1 ในช่วงสมัยราชวงศ์ชิงผ่านพ้นไป พ่อค้าชาวตระกูลหวั่งหลี เป็นผู้ถือครอง เริ่มแรกที่นี่ทำธุรกิจค้าขายข้าว ต่อมาก็ยังได้ทำธุรกิจแบงค์ ประกัน และโกดังเก็บสินค้าด้านการเกษตรของตระกูลหวั่งหลี หลังจากเปลี่ยนมือมาหลายยุคหลายรุ่น จนมาถึงรุ่นปัจจุบันของตระกูล “หวั่งหลี” ได้บูรณะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ที่นี่มีเอกลักษณ์ของชุมชนจีน และเป็นศูนย์รวมใจ ได้แก่ “ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว” (MAZU) โดยเป็นเจ้าแม่หม่าโจ้วโบราณ เทพีแห่งท้องทะเล หรือที่คนไทยเรียกท่านว่า “เจ้าแม่ทับทิม” นั่นเอง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยทำให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ (ขอบคุณข้อมูลจาก ล้ง1919)
ล้ง 1919 เป็นสถานที่ที่มีความร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นตึก หรือมุมต่างๆ ภายใน – นอกตึก ที่ตกแต่งไปด้วยภาพวาดจีนโบราณ กรอบภาพตกแต่งด้วยสัญลักษณ์บ่งบอกความเป็นจีนชัดเจน ภาพอาจจะเลือนลาน ทุกภาพผ่านการบรรจงวาดมาอย่างปราณีต ผนังเก่าที่มองเห็นร่องปูน ให้ความรู้สึกเก๋ไปอีกแบบ โดยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของ ตกแต่งแนวโบราณร่วมสมัย มีห้องจัดแสดงของโบราณ ร้านขายยา พิพิธภัณฑ์ และห้องจัดแสดง ถือเป็นสถานที่ที่ควรแวะมาเก็บภาพ เพื่อกลิ่นไอความเป็นจีนอย่างมากที่หนึ่ง สำหรับเพื่อนๆที่รักการเดินทาง ชอบการท่องเที่ยว ชอบความเก๋แบบร่วมสมัย ที่สำคัญควรมาแวะสักการะเจ้าแม่หม่าโจวโบราณที่นี่กันนะครับ เพื่อให้ท่านคุ้มครองเราเวลาเดินทางไปที่ต่างๆจะได้รู้สึกปลอดภัย เพราะได้ข่าวว่าศักดิ์สิทธ์มากจริงๆ ครับ

「廊1919」起源於西元1850年泰國拉瑪四世王朝至今,是一個外商交易重要的生意港口,在第一次世界大戰結束後由清朝中國商人陳慈黌將所有建築買下並建立黌利企業,在此擴大建設不僅有金融業、保險業更包含了最主要的生意主線進出口”米業“,目前所見的雙層建築分別為當時大約十幾戶員工及廊主的住所、辦公區及倉庫。

百年過去,經過現代後詞細心規劃翻修後,不僅保留當時三合院的建築風格且增加後現代藝術家中國風壁畫,讓現代藝術及過去建築完美融合,讓廊1919就像一冊豐富的歷史故事書。此外,此園區供奉媽祖娘娘,並帶有濃濃閩南文化風情處處可見當時生活痕跡,如今將此區規劃成文青藝術園區,這邊有很多的原創藝術小店、懷舊餐館、藝術展區和彩繪壁畫可以讓來的遊客拍出超美網美照,喜歡拜佛的朋友也可以在此來參拜有百年歷史的媽祖廟,此寺廟相當靈驗,也可以保佑在海外生活或旅遊的你。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
LHONG 1919 / 廊1919
เวลาทำการ (營業時間) : 08:00-20:00
ที่อยู่ (地址) : 248 Chiang Mai Rd, Khlong San, Bangkok 10600
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭091-187-1919
Fan page : https://www.facebook.com/lhong1919/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY