สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเมืองระยอง ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำกระแสระยอง มีพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ แต่เดิมเป็นพื้นที่ที่ชาวประมงมาจับปลา เลี้ยงกุ้ง และทำการเกษตรอื่นๆ จนกระทั้งสิ่งแวดล้อมที่นี่เริ่มโทรมลง ทางเทศบาลจังหวัดจึงตัดสินใจพัฒนาและฟื้นฟูป่าชายเลนแห่งนี้ จนทำให้ที่ป่าโกงกางไม้โปรงแห่งนี้ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความรู้ในเรื่องของระบบนิเวศน์อย่างดีเลยครับ

ทางเทศบาลได้วางแผนเส้นทางเดินเรือไว้ประมาณ 2 กิโลเมตร วิวสองข้างทางเต็มไปด้วยพืชพันธุ์หลากหลายชนิด เมื่อแสงแดดส่องจะสะท้อนให้เห็นเป็นสีทองอร่ามตารอบทิศสวยมากครับ เมื่อเราส่องไปตรงบริเวณใต้ต้นไม้ เห็นแหล่งที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตเล็กๆเป็นจำนวนมากเลยครับ เช่นกุ้ง หอย ปู ปลา รวมถึงนกน้ำด้วย เมื่อเราล่องเรือเข้าไปใกล้อีกก็จะเห็นสิ่งที่ชีวิตแหวกว่ายอยู่กันเป็นฝูง

รอบนี้เราได้มาลองล่องเรือชมบรรยากาศป่าชายเลน นั่งเรือหางยาวชมวิว โดยผ่านไปถึงปากทางออกทะเลได้เห็นแหล่งหอยนางรมกับบ่อกุ้งของชาวประมง มีรั้วไม้ไผ่กั้นเพื่อป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะทำลาย ระยะเวลาในการล่องเรืออยู่ที่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ มีนกน้ำบินไปมาทั่วบริเวณ อยากจะเก็บภาพเหล่านี้กลับมาฝากทุกคนมากครับ แต่เป็นเพราะไม่มีเลนส์กล้องที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพน่าเสียดายมากเลย ผมหวังว่าเพื่อนๆจะมีโอกาสได้มาลองสัมผัสธรรมชาติของที่นี่ด้วยตาตัวเองดูนะครับ ซึ่งแต่ละฤดูบรรยากาศและสีสันของที่นี่ก็จะแตกต่างกันออกไปนะครับ หากใครได้มีโอกาสมาเก็บภาพที่นี่อย่าลืมเอามาแชร์ให้เราได้ดูบ้างนะครับ

羅勇必遊的網紅打卡景點『羅勇紅樹林自然園區』,整個園區廣大佔地約6,000萊(大概9.6平方公里)左右,原本是當地人民捕魚、養蝦及種植作物的地方,由於過度開艮及環境破壞當地政府決定將該區規劃成自然保護園區,讓當地紅樹林生態復甦,並且轉型成為了富教育意義及當地的觀光勝地。

當地政府還規劃出近兩公里木棧道,兩旁的生態跟樹林沿路都有不一樣的風景,在此園區某處植物因為淺綠色葉子在陽光照射下將會出現黃金光澤的反光,而有黃金田野的美稱,此外,當你在步道行走時陽光從樹林葉縫中照射進入步道猶如電影的場景就像仙境一樣,仔細觀察兩旁的紅樹林區也可以看到當地豐富的生態,如:招潮蟹、多種水鳥、軟體生物及兩棲魚類等,也是讓大家可以了解潮間帶生態最棒的教室,如果走到木棧道的盡頭還可以抵達海軍軍艦的展示園區,在那展示著退役的軍艦供大家參觀。

這次小編還體驗了當船由紅樹林的行程,我們可以搭乘電動船沿路欣賞紅樹林的美景,還可以到出海口看到牡蠣田跟當地村民在這挖蛤蜊以及為了不讓紅樹林受到海浪拍打所建立的竹籬,整個船程約1小時左右,還可以看到可愛的小水鳥在沙地上奔跑,小編真的很想拍下來跟大家分享,只是小編用的不是大砲鏡頭,希望大家可以自己到現場體驗囉!順帶一提就是這個園區在每個季節呈現的顏色都會有些許的改變,所以如果你到了現場拍到了很美的照片也不要忘記在留言區跟小編分享喔??

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ระยอง (Golden Meadow Rayong)
เวลาทำการ (營業時間) : 06:00~18:00
ที่อยู่ (地址) : Pak Nam Krasae, Klaeng District, Rayong 21170
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭03-866-1720~1
E-mail : marketing@chillpainai.com
Fan page : Fanpage ทุ่งโปร่งทอง
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY