มหาสมุทร บูติค โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ภายในย่านถนนเมืองเก่าจังหวัดระยอง ยังคงมีกลิ่นอายเมืองเก่าของที่นี่ ทั้งตึกโฮมสเตย์ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของชุมชนแห่งนี้ บริเวณภายนอกโฮมสเตย์มีสวนที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ นับเป็นจุดเช็คอินของระยองอีกที่เลยครับ
ที่นี่ตกแต่งสไตล์สวนโดยข้างล่างมีลำธาร บ้านพักทำจากไม้สักทุกหลัง แนะนำว่าไม่ควรลากกระเป๋าเดินทางเพราะอาจจะทำให้พื้นไม้เป็นรอยได้นะครับ ตรงโซนรับแขกชั้น1 มีแผนที่ของชุมชนขนาดใหญ่ บนเพดานห้อยประดับตกแต่งด้วยปลาที่ทำจากผ้าน่ารักๆ ทำให้ผู้คนที่เดินเข้ามาอดยิ้มไม่ได้เลยครับ ทั้งอาคารเป็นอาคารบ้านพัก2ชั้น ตรงกลางเป็นลานโล่งเลยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด คุณสามารถนั่งตรงโซนรับแขก มองไปที่วิวแม่น้ำที่สวยมาก เวลาที่ต่างกันก็จะได้เห็นแสงสีบริเวณท่าเรือที่มีเรือจอดอยู่กับธรรมชาติที่ต่างกันออกไป สำหรับที่พักจะสามารถทานอาหารได้ที่ชั้น1 เท่านั้น ไม่ควรนำขนมหรือของกินขึ้นไปที่ชั้น2กันนะครับ

ยามเช้า หากคุณตื่นมาทัน ช่วงเวลา 06.00~08.00 สามารถไปเดินตลาดเช้าได้นะครับ ใกล้มาก แค่หน้าประตูของโฮมสเตย์เลยครับเป็นถนนเมืองเก่าที่ยังคงเสน่ห์เดิมไว้อย่างดีเลยครับ เราจะได้ฟิวย้อนยุคพร้อมกับได้สัมผัสวิถีชีวิตคนในท้องถิ่น สำหรับ Blogger ที่เป็นมนุษย์กลางคืนอย่างผม ตื่นไม่ทันเลยพลาดตลาดเช้า แต่ยังดีที่ยังทันทานอาหารเช้าสุดพิเศษของโฮมสเตย์ที่จัดไว้ให้ เป็นการกินอาหารเช้าบนเรือนแพ หากเป็นคนเมาเรือไม่ต้องลงก็ได้นะครับ อาหารเช้าเป็นแบบสไตล์เรียบง่าย มีกับข้าว4อย่างและข้าวสวย และมีโซนบุฟเฟ่ที่เป็นขนมปังปิ้งและกาแฟให้ได้รับประทานกันด้วยครับ สำหรับเมนูอาหารที่ Blogger คิดว่าเป็นเมนูพิเศษกว่าอย่างอื่น ก็คือเมนูหมึกกะตอย ในมื้ออาหารเช้า อาจจะเป็นเพราะอยู่ติดแม่น้ำจึงได้กินเมนูแบบนี้มั้งครับ……

海洋精緻民宿(MahahSamut Boutique Homestay)是位於羅勇懷舊老街上的一間民宿,整理環境保留了當時羅勇早期的生活型態,整棟民宿充滿了當地特色,在戶外的庭園也擺放了數個鞦韆讓來著的旅客拍照打卡享受童趣生活。

室內裝飾為泰國傳統水上屋的樣式,全部都是由木頭打造而成,所以進到民宿中行李千萬不要拖行,以防刮傷了原木的地板,此外,一樓交誼區的部分還有一大片前面會製成當地的地圖,讓你在輕易地就找到你想要去的觀光景點,天花板也懸掛了浮標及可愛的魚型布偶做裝飾,讓人看了不由自主的會心一笑,總建築總共兩層樓高,中間挑空所以在民宿中活動也不會感覺到壓迫感,你可以坐在交誼廳放空發呆,因為民宿有百萬級的完美河景,每一個時間都會呈現出不一樣的美在搭配上停靠在旁邊或來回的漁船別有風味,民宿中你只可以在一樓飲食,所以千萬不要把零食或食物拿到二樓食用喔!

早上時候,如果你是早起的人也可以到早市走走,時間大約早上06:00 ~ 08:00左右於民宿門口的老街會有傳統市集的擺設,你可以體驗閒晃一下看看當地的風俗人文民情,小編是一個晚起的群族,所以就沒有來得及起床看看,有趕得上吃到民宿提供的當地地方特色早餐就要偷笑了,你可以民宿的船屋上享用你的早餐,如果會暈船的朋友就千萬不要嘗試,早餐的菜色很純樸,正常來說或提供四道菜及白飯,你也可以到自助吧的地方拿麵包及咖啡享用,早餐裡面小編覺得最有特色的事就是他們竟然在早上吃小捲料理,可能是因為在海邊的緣故吧……

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : Mon. ~Fri. 09:00~17:00 ; Sat. & Sun. 09:00~18:00
ที่อยู่ (地址) : Thetsaban 2 Alley, Pak Nam Krasae, Klaeng District, Rayong 21170
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭081-653-4123
Fan page : https://www.facebook.com/MahahSamut
Email : mrchansamut45@gmail.com
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY