ร้านอาหารบ้านสวนสาทร คราฟ เป็นร้านที่ซ่อนตัวอยู่ภายในซอยบ้านเรือน เมื่อคุณเดินถึงหน้าร้านจะรู้สึกถึงความกว้างขวางและบรรยากาศที่ไม่ธรรมดาแน่นอน แถมบริเวณนั้นมีลานจอดรถขนาดใหญ่มาก ซึ่งย่านใจกลางเมืองกรุงมีร้านอาหารกว้างขนาดนี้ หาได้ยากมากจริงๆครับ หากขับรถส่วนตัวมากับเพื่อนๆก็หมดห่วงได้เลย สำหรับเพื่อนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะอย่างผม สามารถใช้ MRT มาลงสถานี คลองเตย เดินออกทางออกหมายเลข 1 แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์เข้าไปได้ครับ ถ้าหากมากับเพื่อนๆแนะนำนั่งแท็กซี่คุ้มกว่าครับ หากเดินเท้าเข้าไปก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีครับ (750 เมตร)

เมื่อเดินเข้ามาในร้านอาหารแล้ว จะเห็นสวนสีเขียวสะดุดตา บรรยากาศความสวยแบบนี้ทำให้รู้สึกเพลินมาก การทานอาหารไปด้วยชมธรรมชาติไปด้วยมันดีมากเลย แต่สำหรับผมแล้วขอแนะนำใช้บริการในห้องแอร์จะดีกว่าครับ ถึงแม้มีสวนจะสวยชวนโรแมนติก แต่ช่วงที่ผมมาเป็นเดือนพฤษภาคม ซึ่งมันเป็นช่วงหน้าร้อนของเมืองไทย (ฤดูร้อนอยู่ช่วง ปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงกลางเดือนพฤษภาคม) บรรยากาศด้านนอกค่อนข้างจะร้อนจัดนั่งด้านนอกไม่ไหวจริงๆครับ มานั่งในห้องอาหารจะดีกว่าครับ สำหรับเมนูอาหารที่นี่อร่อยทุกเมนูเลยครับ โดยเฉพาะสเต็กไก่ นุ่มลิ้น กลมกล่อม ด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ วัตถุดิบที่ร้านเลือกใช้มีความสดใหม่คุณภาพดีทั้งนั้น เมื่อได้เคี้ยวคำแรก รู้สึกถึงกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ เรียกน้ำย่อยอย่างดีเลยครับ และยังมีน้ำซุปกุ้งลอปสเตอร์สูตรเข้มข้น เมื่อผสมเข้ากับซุปนมมันช่างกลมกล่อมถูกปากมากเลยครับ เมื่อตักน้ำซุปในถ้วยจะมีเนื้อกุ้งลอปสเตอร์อวบอิ่มเป็นชิ้นๆ ดูสิของดีมากเลยใช่ไหมครับ

นอกจากมีอาหารแล้วที่นี่ยังมีพวกเมนูเค้กและชาให้คุณได้เลือกตามชอบ แถมภายนอกร้านยังมีสวนสวยๆสามารถถ่ายภาพได้อีกด้วย สวนที่นี่รอบล้อมด้วยป่าไม้ จัดได้ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ ผมขอแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าโทนสีขาว สีครีมหรือสีอ่อนๆ มันจะเข้ากับบรรยากาศและถ่ายรูปออกมาดูมีสไตล์ดีมากเลยครับ

沙吞家庭式花園餐廳 (Baan Suan Sathorn) 是位於民宅暗巷中的餐廳,餐廳佔地面積廣大在店的大門就可以看覺得出他的氣派,重點是店家是附有超大停車場,在曼谷市區可以有這樣的餐廳是很難得的,如果是自駕的朋友可以放心,停車一定沒有問題的,而像小編一樣要搭大眾運輸的朋友可以搭到地鐵空堤站 (MRT Khlong Toei Station BL24 ) 一號出口出來轉乘摩托計程車或計程車都可以,如果有朋友同行小編推薦計程車比較划算,而步行的話大約10分鐘 (約750公尺)即可抵達。

進入到餐廳後綠意盎然的花園會印入你的眼簾讓你超想在這樣美的環境享受用餐,可是小編真心推薦你坐在有冷氣的室內用餐區,雖然在花園中用餐真的很浪漫,但泰國雨季期間(五月底至十月中)常常會突然下去大雨真的會破壞你當天開心的興致外在泰國熱季期間時(二月底至五月中)的高溫真的很難坐在戶外美美的用餐 ; 在餐點的部分小編覺得都很好吃,尤其是烤雞排這道餐點,雞肉非常的鮮嫩多汁肉質不柴,所有食材都很新鮮,當你咬下每一口雞肉都帶有淡淡的迷迭香,還有它的龍蝦濃湯,濃濃的龍蝦鮮味搭配上牛奶湯頭完美結合,湯當中還可以吃到一塊塊的蝦肉,你說是不是很真材實料。

用餐以外它們也有蛋糕跟茶點讓你挑選,此外,你還可以再用餐前後在餐廳四周拍一些美美的照片,這邊花園為大自然森林系所以小編推薦你可以穿白色、米色或淡色系的衣服,這樣可以突顯出你的個人風格喔!

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 08:30~21:00
ที่อยู่ (地址) : 60 Chuea Phloeng 2 Alley, Thung Maha Mek, Sathon, Bangkok 10120
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : 099-282-4777
Email : baansuansathorn@gmail.com
Fan page : https://reurl.cc/Eno08a
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY