Eastern Glass Cafe คาเฟ่ในโรงงานผลิตแก้วที่เก่าแก่ ร้านเปิดอยู่สถานีรถไฟใต้ดิน MRT สถานีหลักสอง BL38 เดินออกทางออกที่ 1 แล้วเดินย้อนไปประมาณ 500 เมตร (ใช้เวลาเดินประมาณ 6 นาที) เมื่อเลี้ยวเข้าซอยก็จะถึงจุดหมาย

เดิมทีที่นี่เป็นโรงงานผลิตแก้ว ร้านคาเฟ่ร้านนี้ยังคงรูปแบบเดิมๆ แบบโรงงานเอาไว้ มีโครงสร้างเป็นโลหะสีสนิมคูลๆ มีกำแพงปูนเปลือยหยาบๆ มีพื้นที่กว้าง มีห้องกระจกขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวดูร่มรื่น เป็นสไตล์ที่ถูกใจผมมากครับ และเชื่อว่ามีเพื่อนหลายๆคนก็คงจะชอบร้านสไตล์นี้ เมื่อเดินจากร้านคาเฟ่ลึกเข้าไปข้างใน คุณจะได้เห็นโรงงานผลิตแก้วแบบดั้งเดิม พร้อมมีโซนจำหน่ายสินค้าพวกเครื่องแก้ว ถ้วยชาม ที่ทั้งสวยและราคาถูก ล่อตาล่อใจให้คุณไ้ด้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย แต่เนื่องจากช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้โรงงานต้องหยุดผลิตเครื่องแก้วไปชั่วคราว หากช่วงนี้คุณเข้าไปที่ร้านจะได้เห็นสินค้าที่ผลิตไว้ก่อนช่วงโควิดครับ ช่วงนี้ออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศก็เริ่มชะลอตัวลงจากวิกฤติโควิดนี้ด้วย ด้วยเหตุนี้ทางโรงงานจึงได้เพิ่มห้องกระจกใสให้เป็นโซนคาเฟ่ขึ้นมาควบคู่กับไปกับโรงงาน หากใครชื่นชอบเครื่องแก้วต้องมาลองเดินดูที่นี่นะครับ อาจจะเจอเครื่องแก้วที่ถูกใจสักชิ้น สองชิ้น ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปก็ได้นะครับ ราคาก็ถูกกว่าราคาตลาดเกือบครึ่งเลยครับ

มาพูดถึงเมนูของทางร้านกันบ้าง ครั้งนี้ผมได้เลือกเมนูเสาวรสมะม่วงโซดา กับอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้าน Recommend มาเป็นอเมริกาโน่ส้ม สำหรับเมนูแรก เสาวรสมะม่วงโซดา เป็นเมนูที่สดชื่น ช่วยคลายร้อนจากสภาพอากาศอย่างเมืองกรุงได้อย่างดีเลยครับ และอีกหนึ่งเมนู อเมริกาโน่ส้ม หอมกลิ่นกาแฟอมเปรี้ยว ซึ่งจะได้รสชาติหอมกลมกล่อมผสมกับความหวานธรรมชาติของส้มให้ความรู้สึกที่ดีมากๆเลยครับ ถือว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดเลยนะครับ หากคุณเป็นคนที่กำลังมองหาเครื่องแก้วสวยๆ คุณภาพดีสำหรับตกแต่งบ้าน แล้วก็อยากจิบกาแฟไปด้วย ผมขอแนะนำครับว่าที่นี่คือตัวเลือกที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณครับ

依世登玻璃咖啡店(Eastern Glass Cafe)是開在地鐵最末站臘悚站(MRT Lak Song Station BL38)一號出口出來後往回走約500公尺(步行約6分鐘)轉入巷弄中即可抵達。

咖啡店的原身是一間玻璃工廠,店家是以工業風為主的風格,帶點鐵鏽色的金屬材質、粗獷不修邊幅的水泥牆面及大片玻璃再加點綠色植物的點綴,真的是小編最愛的風格,很多人也因為這樣的風格慕名而來,從咖啡店再往裡走會進入他們原本的玻璃工廠,所以你在這可以找到很多既便宜又划算的玻璃工藝器皿,因為疫情關係目前工廠已經停止生產玻璃器皿,所以現在大家會看到的是在疫情前生產的商品,猶豫疫情關係所以很多國外廠商都不得不退掉訂單,工廠也因此轉型成一間玻璃和咖啡結合的複合式咖啡店,但大家不用擔心玻璃製品的品質,因為都還不錯,但價錢是外面的半價起跳,如果有興趣的人一定要來這裡挖寶!

店家的飲品也真的值得推薦,像是這一次小編點的百香芒果義式蘇打及店家推薦的橙香咖啡都是必推的,百香芒果義式蘇打甜而不膩搭配蘇打的口感可是說是曼谷大熱天消暑必喝的飲品,另外橙香咖啡口感帶酸,咖啡香醇中帶著淡淡的橙香及柳橙天然的甜味,你說怎麼可以不試試看,如果你想找玻璃工藝器皿又想喝杯咖啡,小編要說這家店是你必來的地方。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 08:30~17:00
ที่อยู่ (地址) : 480 Petchkasem Rd, แขวงบางแคเหนือ Bang Khae, Bangkok 10160
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭092-240-4141
อีเมล์ (信箱) : ‭sales@easternglass.net
Line : https://lin.ee/gtE7muP
Fan page : https://www.facebook.com/Easternglass/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY