Hong Sieng Kong (ฮงเซียงกง) คาเฟ่ที่นำบ้านเก่ามาตกแต่งเปนแกลลอรี่จีนโบราณ มาที่นี่จะได้สัมผัสบรรยากาศจีนสมัยโบราณ ร้านนี้ตั้งอยู่ในตลาดเก่าในเมืองเก่า คุณสามารถนั่ง MRT มาลงที่สถานีหัวลำโพง (BL28) ทางออกหมายเลข 1 แล้วเดินต่อประมาณ 850 เมตร (ราวๆ 11 นาที) ก็จะถึงจุดหมาย ระหว่างที่เดินยังได้ชมวิวเมืองโบราณที่ยังมีกลิ่นอายของเมืองอยู่

ตัวบ้านได้สร้างประดับตกแต่งจากบ้านเก่า ซึ่งยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของเมืองบางกอกที่สมบูรณ์ เจ้าของร้านตกแต่งภายนอกร้านด้วยสีฟ้า โดดเด่นและแตกต่างจากร้านกาแฟอื่นๆ ในย่านนั้น เมื่อเดินเข้าในร้านคุณจะถูกดึงดูดให้ชมวัตถุโบราณที่ประดับตกแต่งอยู่เหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนข้ามเวลากลับไปยุดอากงอาม่าอีกครั้ง โซฟาชุดหนึ่ง ตะเกียง กับบรรยากาศวันวานยุคบางกอก

คาเฟ่มีพื้นที่กว้างมาก อย่าเพิ่งตัดสินจากหน้าร้านที่ดูเล็กแล้วถอดใจไม่เดินเข้าร้านนะครับ เมื่อสั่งออเดอร์เมนูเรียบร้อยที่ด้านหน้าและเดินต่อเข้าไปในร้าน คุณจะตาลุกวาวอกับบางมุมภายในร้านซึ่งทำให้คุณอดไม่ได้ต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปอย่างแน่นอนครับ ด้านในสุดของร้านจะเป็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา คุณสามารถนั่งชมวิวทิวทัศน์ช่วงเย็น ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน จิบกาแฟสูตรพิเศษของร้าน ครั้งนี้เราเดินทางมาลอง ชาดำเต้าฮวยน้ำขิง รสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร เหมือนผมกำลังกินเต้าฮวยกับชาแดงหอม หากมีโอกาสต้องมาลองกันดูนะครับ

ร้านคาเฟ่ฮงเซียงกงจะเปิดอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ หากเพื่อนคนไหนกำลังตามหาสถานที่สวยๆ ไว้ถ่ายรูป ร้านนี้จะได้แนวย้อนวันวาน สามารถแต่งตัวแบบย้อนยุคหรือใส่เสื้อสีตรีมอ่อน ไปถ่ายกับบรรยากาศของร้านที่มีสีค่อนข้างเข้ม ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนที่ผมได้ดูและแนะนำตามเหมาะสมเพื่อเป็นทางเลือกแก่เพื่อนๆ นะครับ

鴻仙恭 (Hong Sieng Kong) 是一間與古玩藝廊結合的複合式咖啡店,在這你可以看到很多古色古香的藝術品跟古建築,店家就位於古城區小市場區中,你可以搭乘地鐵至華藍蓬站(MRT Hua Lamphong Station BL28)後一號出去出來搭乘嘟嘟車或是計程車約3分鐘即抵達,或是步行約850公尺(11分鐘)的即可抵達,沿路也可以欣賞一下舊城區的美。

整棟建築是老式建築翻修裝潢而成,充滿了老曼谷的完美氣息,店家將外觀漆為藍色與週邊就是建築咖啡色形成很大的反差,走進店家你就會被四周的古物所吸引,感覺搭時光機回到了爺爺奶奶輩的時空,一張沙發、一個燈具、一個光景充滿著老曼谷的濃濃情懷。

這個咖啡店佔地相當廣,千萬不要因為店面感覺沒很大就離開,點完餐試著往裡面走進去會讓你大開眼界,而且有很多地方會讓你不由自主地拿起手機拍照,走到最裡面就是湄南河畔,你也可以在這邊欣賞夕陽邊品嚐店家的特色咖啡,小編這一次點了一杯豆花薑汁紅茶,口味很特別感覺自己好像在吃豆花可是又帶有紅茶的味道,有機會大家可以試試看!

目前店家開幕還不到一個星期,有興趣的朋友可以去踩點拍拍美麗的網美照。店家帶有點的懷舊風格,所以你也可以穿搭一些懷舊風的衣服或是淺色系的衣服去拍照,整體空間顏色偏深,所以給大家一個小小的建議。?

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 10:00~18:00 หยุดทุกวันจันทร์ (Mon. DayOff)
ที่อยู่ (地址) : 734, 736 Soi Wanit 2, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100
แผนที่ (地圖) : https://g.page/HongSiengKong?share
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭‭095-998-9895
อีเมล์ (信箱) : hongsiengkong@gmail.com
Fan page : https://www.facebook.com/HongSiengKong/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY