Rama 8 Cafe ร้านคาเฟ่บ้านไม้ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ดูร่มรื่น ร้านซ่อนอยู่ใกล้กับสะพานพระราม 8 หากขับรถส่วนตัวไปมีสองเส้นทางให้เลือก ทางเลือกแรกคือขับรถมาจอดใต้สะพานพระราม 8 แล้วเดินไปตามทางสวนสาธารณะอีกประมาณ 50 เมตร ก็จะถึงจุดหมาย อีกทางเลือกคือไปสุดที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 44 จอดรถในวัดคฤหบดีอารมหลวง แล้วเดินเท้าไปตามตามริมแม่น้ำอีกประมาณ 20 เมตร ก็จะถึงจุดหมาย สำหรับเพื่อนที่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ให้ลงที่สถานี MRT บางยี่ขัน – BL05 เดินออกทางออกหมายเลข 3 แล้วเดินต่อไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ เมื่อถึงปากซอยนั่งรถมอเตอร์ไซร์รับจ้างต่อเข้าไปได้เลยครับ

เมื่อถึงหน้าร้านตาบอกเลยว่าตื่นตะลึงกับบรรยากาศที่เห็นเพราะมีความสวยสไตล์ยุโรปกับลานเต๊นท์แบบโบฮีเมียน ดูน่าถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก รับรองว่าบรรยากาศนี้ทำให้คุณประทับใจตั้งแต่วินาทีแรกแน่นอน และอีกหนึ่งมุมที่น่าถ่ายรูปคือมุมเก้าอี้ไม้โยก โดยให้ลองถ่ายจากมุมสูง จะได้ภาพเหมือนเดินเล่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว เมื่อเดินเข้าไปอีกจะเป็นบรรยากาศวิวแม่น้ำที่ดูโล่งกว้าง เป็นวิวที่ดีมากสำหรับการพักผ่อนยามบ่าย สบายๆ นอกจากนี้ ชั้นที่ 2 ของร้านก็ห้ามพลาดที่จะไปเก็บภาพ เพราะมุมนี้มีมุมของเปลนอนรอให้ไปถ่ายภาพอยู่ด้วยครับ บรรยากาศแบบนี้สั่งกาแฟมาจิบสักแก้วเข้ากันได้ดีมากครับ บอกได้เลยว่าที่นี่กาแฟดี วิวก็สวย ฟินสุดๆกันไปเลย และที่นี่นอกจากจะมีร้าน Rama 8 cafe แล้วยังมีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ด้วย ซึ่ง เป็นโซนที่กำลังจะเปิดเร็วๆนี้ครับ หากใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดที่เพจของทางร้านได้เลยนะครับ

* การเดินทางที่เราอยากจะแนะนำคือขับรถไปจอดใต้สะพานพระราม 8 น่าจะสะดวกที่สุดครับ เพราะซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 ค่อนข้างแคบ และวัดหายากนิดนึงครับ

拉瑪八咖啡店是一間走自然小木屋風格的店家,它隱藏拉瑪八大橋附近的民宅中,如果你開車有兩種方式,一個方式就是必須將車停在拉瑪八大橋下,再從運動公園旁的民宅小路進去步行約50公尺左右,另一個就是從嘉蘭沙尼翁44巷(Charan Sanit Wong Road)進入到底,將車停在寺廟(Wat Khearihabodi Phra Aram Luang)內後,沿著河邊小路約莫20公尺就可以抵達 ; 坐地鐵的朋友可以達成地鐵至邦伊汗站(MRT Bang Yi Khan Station – BL05),三號出口出來往嘉蘭沙尼翁44巷(Charan Sanit Wong Road)走,至巷口轉乘摩托計程車即可抵達。

進入店家映入眼簾的是超美的歐式庭園跟波西米亞風的帳篷,真的超好拍照,保證讓你秒殺你的記憶體,還有一個必拍的地方就是景觀中的木製搖椅,你將鏡頭拉高往下拍攝就會像你徜徉在綠色植物中,再往裡走就會看到開闊的湄南河景,此時就是悠閒度過一個下午的美好時光,另外,二樓也有懸空吊床給你拍美照千萬不要忘記。別忘記點杯咖啡休息一下,只可以說風景勝過一切,醉翁之意不在酒,而且目前拉瑪八咖啡店除了有開咖啡店外還籌備民宿的部分,近期即將開幕,如果有興趣的朋友可以到官網去看一看喔!

*小編比較推薦將車停在拉瑪八大橋下比較方便,因為嘉蘭沙尼翁44巷(Charan Sanit Wong Road)巷弄有點太窄,而且寺廟停車比較難找,所跟大家溫馨提醒一下。

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เวลาทำการ (營業時間) : 11:00~21:00 หยุดทุกวันจันทร์ (Mon. DayOff)
ที่อยู่ (地址) : 2071 Soi 57 Bang Yi Khan, Bang Phlat, Bangkok 10700
แผนที่ (地圖) : Click to see Google Map
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭086-552-4420
Email ‭ritartoy@gmail.com
Fan page : https://www.facebook.com/Rama8Cafe/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY