ระยองเป็นจังหวัดที่มีหมู่เกาะมากมาย อย่างเช่นเกาะเสม็ดที่หลายคนคงรู้จักกันดี แต่จริงๆแล้วระยองยังมีเกาะสวยๆอีกเยอะเลยครับ วันนี้เราได้มาลองแพ็คเก็จตะลุย เกาะ Half day trip ที่ผมคิดว่าคนที่รักทะเล และชอบเล่นน้ำทะเลจะต้องชอบที่นี่แน่นอน เวลาโปรแกรมท่องเที่ยวของแต่ละที่นั้นก็มีต่างกันบ้าง เพื่อนๆสามารถศึกษาหาข้อมูลกันก่อนได้นะครับ

สำหรับครั้งนี้เรา และเพื่อนเริ่มเดินทางเพื่อมาขึ้นเรือกันตั้งแต่ 9.00 น. ถือเป็นรอบที่ไม่เช้ามากนักเมื่อเทียบกับเวลาออกเรือปกติ ระยะเวลาเดินทางถึงจุดหมายแรกใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที สถานีแรกนี้ชื่อว่า “เกาะมันใน” เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมการอนุบาลเพาะเลี้ยงเต่า และได้เรียนรู้ลักษณะของเต่าพันธุ์ต่างๆ พร้อมทั้งได้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของเต่าที่มีต่อทะเลอีกด้วย สถานีที่ 2 ที่มานั้นชื่อ “เกาะมันกลาง” น้ำทะเลที่นี่มีสีฟ้าเทอร์ควอยซ์(Turquoise) น่ากระโดดลงไปเล่นน้ำ และถ่ายภาพมากเลยครับ เพราะที่นี่เงียบสงบและร่มรื่น คนไม่พลุกพล่าน ง่ายต่อการหามุมถ่ายภาพ ภาพที่ถ่ายออกมาจะสวยเหมือนสวรรค์บนท้องทะเล และสถานีสุดท้ายชื่อ”เกาะทะลุ” ที่นี่มีที่ให้สำรวจหลายจุด และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทั้ง 3 เกาะที่เราไปวันนี้ และเป็นเกาะเดียวที่เก็บค่าจุดจอดเรือ ที่นี่มีถ้ำทะลุ มีกิจกรรมต่างๆมากมาย และชิงช้าริมชายหาด ถ้าไม่ได้ลงเล่นน้ำก็สามารถไปปีนเขา ไปยังจุดชมวิวบนเขาได้ จัมองเห็นภาพท้องทะเลกว้างใหญ่สวยงามสุดลูกหูลูกตา ที่บนเกาะนี้นักท่องเที่ยวจัค่อนข้างเยอะกว่า 2 เกาะที่ผ่านมานะครับ

นอกจาก เกาะ 4 เกาะ ที่เราได้กล่าวถึงแล้ว ที่จังหวัดระยองยังมีอีก 4 เกาะที่น่าไปสำรวจมาก ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสได้มาที่จังหวัดระยองสามารถติดต่อเรือในพื้นที่ช่วยจัดโปรแกรมได้นะครับ การได้เที่ยวชมเกาะถือเป็นทริปที่น่าประทับใจมากเลยครับ

羅勇算是泰國中部一個很多島嶼的省份,當然最有名的就是沙美島,但其實來到羅勇不是只有沙美島(Koh Samet)一個選擇,今天小編參加了一個半日遊的跳島行程,我覺得喜歡玩水或是還上活動的朋友一定會喜歡。

每一間的船家行程跟時間上都有些許的差異,所以有大家可以在網路上查詢一下資料,但是這一次小編要推薦我們去的島嶼也可以讓大家參考,我們這一次大約早上9:00才乘船出來,所以對一般跳到或是出海的時間不算早,乘船時間都大約在30~40分鐘左右,第一座我們抵達的島叫Koh Man Nai 在島上設有海龜復育中心,大家可以在這知道海龜復育的相關訊息跟海龜給個年齡層的樣貌,也可以了解海洋生態保育的重要性 ; 第二座島我們到了Koh Man Klang在這座島還水清澈,還適合游泳拍網美照,因為人沒有很多所以也不怕拍照的時候有人出現在背景,可以拍出世外桃源的美照 ; 最後一座島是Koh Thalu,這座島就比較多地方可以探索,也是以上三座島裡面積最大的島也是唯一會收登島費的島,這邊有必拍的海蝕洞跟一些水上活動或是沙灘上的鞦韆,如果不玩水的人也可以爬山至島的頂端觀看美麗的海景全貌,可是這座島的人偏多喔!

此外,其實在羅勇除了小編提過的四座島外另外還有四座島嶼可以去探險,有機會來玩的朋友可以來跟當地船家聯繫安排看看,會是一個難忘的回憶喔!

ชื่อของสถานที่ (名稱) :
เที่ยวข้ามเกาะที่ระยอง (羅勇跳島半日遊)
เวลาทำการ (營業時間) : 07:00~14:00
ที่อยู่ (地址) : 153/4 Sukhumvit Road, Tambon Taphong, Rayong 21000
เบอร์ติดต่อ (聯繫方式) : ‭038-655-420~1
Email : ‭tatryong@tat.or.th
Official Website : http://www.tat-rayong.com/
Fan page : https://www.facebook.com/TatRayongOffice/
Read on Facebook

#ภาเที่ยวกัน #letstravelingtogether #thailand #語言帶我去旅行 #Temple #enfinity_ent #ภาเที่ยวกัน #enfinity_ent #huahin #thai #ท่องเที่ยวหัวหิน #ท่องเที่ยว #ธรรมชาติ #ทะเล #หัวหิน #MyThailandBucketList #AmazingThailand #AmazingNewChapters Enfinity Entertainment Co., LTD Happy Verymuch

MOST POPULAR STORY